“จาย” ใจสู้แม้ล้อจักรยานพัง“เสธ.หมึก” สั่งซื้อให้ใหม่ด่วน

นายกสองล้อปลื้ม  “จาย” ใจยังสู้ แม้ “ลัอแข่ง” จักรยานคู่ใจพัง ระหว่างเดินทาง ก่อนลงทำศึกรายการสำคัญในสหรัฐอเมริกา  เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020  เสธ.หมึก” สั่งการฝ่ายเทคนิค จัดซื้อให้ใหม่ด่วน หลือการแข่งขันอีก 4 รายการมีโอกาสโกยแต้ม

 “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  ตามที่  “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นน่องเหล็กทีมชาติไทย เหรียญทองจักรยาน ประเภทลู่ คีริน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ อินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ระหว่างตระเวนแข่งขัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ สหรัฐ จะลงแข่งขันรายการเฟสติวัล ออฟ สปีด ที่ เทร็กซ์เลอร์ทาวน์ รัฐเพนซิลวาเนีย วันที่ 7-8 มิ.ย. นี้ เป็นรายการที่ 2 ต่อจากรายการ  “บีอาร์แอล ออล สตาร์” ที่ จายได้เหรียญเงินคีรินชาย เมื่อสัปดาห์ก่อน

พล.อ.เดชา กล่าวอีกว่า รายการเฟสติวัล ออฟ สปีด นี้ เป็นการแข่งขันระดับ  “คลาสวัน” จะมีคะแนนสะสมมากกว่ารายการแรก ที่มีคะแนนสะสมใน  “คลาสทู”เป็นโอกาสดีที่ จาย จะได้เก็บคะแนนสะสมเป็นกอบเป็นกำ เป้าหมายขยับอันดับคะแนนสะสม ในประเภทคีริน ที่อยู่ในอันดับที่ 40 โดย จาย ตัองขยับขึ้นเป็น 1 ใน 25 คนแรก เพื่อได้สิทธิ์แข่งขัน รายการ ยูซีไอ แกรต เวิลด์คัพ จำนวน 5 สนาม ปลายปีนี้ ตลอดจนการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ เยอรมนี ปลายเดือน ก.พ. 2563

ล่าสุดได้รับรายงานว่าล้อแข่งขันยี่ห้อมาวิค ห้าก้าน  ซึ่งเป็นล้อหน้าจักรยานคู่ใจของ จาย ได้รับความเสียหาย ระหว่างการเดินทางจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปสหรัฐ จาย ต้องใช้ล้อซี่ลวดสำหรับฝึกซ้อมลงแข่งขันแทน ทางสมาคมฯได้แจ้งไปยัง จาย ให้หาซื้อ ล้อใหม่มาทดแทนสำหรับการแข่งขันได้ทันที ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด

  “เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม จาย ยังยืนยันว่า สามารถลงแข่งขันได้ แม้จะใช้ล้อฝึกซ้อม เนื่องจากมีความพร้อม ทั้งทางร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่ ขอชื่นชมในหัวใจนักสู้ของเขา สำหรับเมืองที่ จาย ไปอยู่ในสหรัฐเป็นเมืองเล็ก ๆ อาจจะหาซื้อล้อได้ยากกว่าปกติ เพราะเป็นอุปกรณ์แข่งขันที่มีราคาแพง แต่ได้กำชับให้ทางฝ่ายเทคนิค พยายามจัดหาล้อใหม่ไปให้ จายใช้แข่งขัน ที่ สหรัฐโดยด่วน เนื่องจากยังมีรายการแข่งขันอีก 4 รายการตลอด เดือน มิ.ย.นี้ ก่อนที่จายกลับไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก ที่ สวิตเซอร์แลนด์

 

481473

 

 

Related posts